VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

1 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên và tư liệu

hổ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin bạn cho ý kiến

    Vợ (chồng) của bạn nghĩ gì khi bạn thường Online khuya?
    Khó chịu
    Buồn bã
    Bình thường
    Vui vẻ
    Ý kiến khác

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phùng Duy Thành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Những câu nói bất hủ > Có thể bạn chưa biết >

    Cuốn thư pháp tiếng Việt lớn nhất Việt Nam

      <<
    Tác phẩm thư pháp viết bằng chữ Việt về 3 bản Tuyên ngôn độc lập đã khiến người xem ngỡ ngàng và khâm phục không chỉ bằng tài nghệ điêu luyện mà cả chữ tâm với tiếng Việt, với xương máu của cha ông bao thế hệ để có thể có những Tuyên ngôn độc lập. Đây là kỷ lục thứ hai của Trịnh Tuấn, sau cuốn thư pháp “Truyện Kiều” dài 300m năm 2005.
    

    Những đường nét bay lượn thể hiện sự thăng hoa của tác giả qua ba tác phẩm “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt (thế kỷ thứ X), “Bình Ngô Đại cáo” của Nguyễn Trãi (thế kỷ XV) và “Tuyên ngôn Độc lập” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (thế kỷ XX) - những tác phẩm bất hủ của dân tộc, khẳng định tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm, là những lời tuyên bố hùng hồn về chủ quyền lãnh thổ. Ba tác phẩm ra đời trong một sự ngẫu nhiên đáng kinh ngạc về khoảng cách thời gian là cứ khoảng 500 năm lại xuất hiện một áng tuyên ngôn. Nó cũng đánh dấu ba bước ngoặt lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam .

    Sau 21 ngày đêm làm việc cật lực, Trịnh Tuấn đã hoàn thành cuốn sách khổ 0,9x2,1m, nặng 300kg, làm từ gỗ vàng rè dày, ruột gồm 43 trang, mỗi trang dày 5cm, bằng giấy xuyến chỉ bồi fomech, không bao giờ hư hỏng nếu không dây vào axit hoặc lửa. Tên cuốn sách được chạm khắc tinh xảo, bên trong là giấy xuyến chỉ bồi dày 0,5cm. Các tác phẩm này được thực hiện trên nền hoa văn đặc trưng của mỗi thời kỳ như hình con rồng thời Lý, con rồng thời Lê và hình tượng hoa sen cách điệu. Tác giả sử dụng toàn bộ nguyên liệu công cụ từ bút lông, mực Tàu, giấy bản, nhưng phần chữ hoàn toàn là chương pháp chữ Việt. “Thực hiện cuốn thư pháp này, tôi mong gửi gắm thông điệp về lịch sử, không chỉ để ghi nhớ công đức người xưa mà còn mang đến những suy ngẫm cho thế hệ trẻ ngày nay. Tôi không làm để bán, và tác phẩm mà tôi chọn viết thư pháp phải có giá trị đích thực về văn chương, chính trị, văn hóa cộng đồng”. “Lần đầu tiên tôi được xem thư pháp chữ Việt, lại là một tác phẩm độc đáo nên tôi vô cùng cảm phục nhà thư pháp trẻ này”, ông Faruhammer (quốc tịch Đức) bày tỏ. Còn nhà sử học Dương Trung Quốc thì nói: “Một ý tưởng độc đáo, lao động kiên trì, tấm lòng trong sáng với tiền nhân và di sản đã tạo nên các tác phẩm của Trịnh Tuấn”.

    Theo vietnam.vnanet.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Phùng Duy Thành @ 21:37 19/07/2009
    Số lượt xem: 668
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến