VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

0 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên và tư liệu

hổ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin bạn cho ý kiến

    Vợ (chồng) của bạn nghĩ gì khi bạn thường Online khuya?
    Khó chịu
    Buồn bã
    Bình thường
    Vui vẻ
    Ý kiến khác

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phùng Duy Thành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án TD 7 trọn bộ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Duy Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:04' 12-05-2009
    Dung lượng: 7.5 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần : 1
    Tiết : 1+2

    Tên bài : MỤC TIÊU- NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC.7
    PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT
    I. Mục tiêu.
    - Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
    - Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .
    - Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
    II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
    - Địa điểm: Sân TD
    -Thiết bị: Còi.
    III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
    A / Phần mở đầu. (8 -10 P)
    1. Nhận lớp:
    - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
    - Giới thiệu bài mới: Lý thuyết

    B / Phần cơ bản. (28 – 30 P)
    1 . Mục tiêu chương trình TD.7
    +Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sứ khoẻ, nâng cao thể lực.
    +Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyệnTDTT, giữ gìn vệ sinh.
    +Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
    +Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
    2. Nội dung chương trình TD.7
    +Lí thuyết chung.
    +Đội hình đội ngũ.
    +Bài TD phát triển chung.
    +Chạy nhanh.
    +Chạy bền.
    +Bật nhảy.
    +Ném bóng.
    +Môn thể thao tự chọn
    +Ôn tập kiểm tra cuối học kì, cuối năm.
    +Kiểm tra tiêu chuẩnRLTT.
    3. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
    + Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như :
    - Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
    - Choáng, ngất.
    - Tổn thương cơ.
    - Bong gân.
    - Tổn thương khớp và sai khớp.
    - Giập hoặc gãy xương.
    - Chấn động não hoặc cột sống.
    4. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh
    * Một số nguyên nhân:
    - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như :
    + Nguyên tắc hệ thống: đó là cần tập luyện TDTT thường xuyên, kiên trì, có hệ thống .
    + Nguyên tắc tăng tiến : đó là cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp dần theo một kế hoạch nhất định, không nóng vội, ngẫu hứng, tùy tiện .
    + Nguyên tắc vừa sức : đó là cần tập phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người .
    + Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như :
    + Địa điểm, phương tiện tập luyện không đảm bảo an toàn, vệ sinh .
    + Trang phục tập luyện không phù hợp .
    + Môi trường tập luyện như ánh sáng, không khí, nhiệt độ, tiếng ồn … không bảo đảm yêu cầu .
    + Aên, uống quá nhiều ngay trước hoặc sau khi tập …
    + Không tuân thủ nội quy, kĩ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT: Tập luyện hay thi đấu TDTT là một hoạt động tập thể, nếu không tuân thủ những quy định một cách nghiêm túc, thì rất dễ xảy ra chấn thương.
    * Cách phòng tránh :
    - Khi bắt đầu một buồi tập hoặc trước khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp dần. Không tập các động tác khó, nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng.
    - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓