VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

0 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên và tư liệu

hổ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin bạn cho ý kiến

    Vợ (chồng) của bạn nghĩ gì khi bạn thường Online khuya?
    Khó chịu
    Buồn bã
    Bình thường
    Vui vẻ
    Ý kiến khác

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phùng Duy Thành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA Tin 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thanh Nhàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:49' 13-05-2009
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Phần 1: bảng tính điện tử
    Mục tiêu
    * Kiến thức
    - Biết vai trò và các chức năng chung của chương trình bảng tính như tạo trang tính và thực hiện các tính toán trên trang tính, tạo biểu đồ, sắp xếp và lọc dữ liệu.
    - Biết phân biệt một số loại dữ liệu cơ bản có thể xử lý được bằng chương trình bảng tính.
    - Biết một số chức năng cơ bản nhất của chương trình bảng tính Microsoft Excel.
    * Kỹ năng
    - Tạo được một trang tính theo khuôn dạng cho trước,
    - Thực hiện được các tính toán bằng công thức và một số hàm thông dụng.
    - Tạo được biểu đồ từ dữ liệu trên trang tính và thực hiện được một số thao tác chỉnh sửa đơn giản với biểu đồ.
    * Thái độ
    - Học sinh nhận thức được ưu điểm của chương trình bảng tính trong việc thực hiện các chương trình bảng tính, các tính toán, rèn luyện tư duy khoa học, tính chính xác, thận trọng trong cong việc. Mạnh dạn trong tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.











    Ngày soạn:
    
    
    
    Tiết 1
    
    
    Ngày giảng:
    7A:
    7B:
    7C:
    7D:
    
    
    Bài 1: Chương trình bảng tính là gì?
    I - Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Hiểu được khái niệm bảng tính điện tử và vai trò của bảng tính điện tử trong cuộc sống và học tập.
    - Biết cấu trúc của một bảng tính điện tử: dòng, cột, địa chỉ ô…
    2. Kỹ Năng
    - Quan sát, phân biệt những loại dữ liệu được trình bày dưới dạng bảng tính.
    3. Thái độ
    - Tập trung cao độ, nghiêm túc trong giờ học.
    II. Chuẩn bị
    1. Giáo viên: Giáo trình, bảng phụ.
    2. Học sinh: Kiến thức cũ, sách, vở.
    III - Phương pháp
    - Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp.
    IV - Tiến trình bài giảng
    A - ổn định
    B - Kiểm tra bài cũ
    C - bài mới
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Ghi bảng
    
    
    GV: Trong thực tế em thấy những sữ liêu nào được trình bày dưới dạng bảng?
    ? Theo em tại sao một số trường hợp thông tin lại được thể hiện dưới dạng bảng?
    GV: Đưa ra ví dụ: Hình 1 SGK – Em thấy gì?
    GV: Yêu cầu học sinh quan sát hình 2 – 4. Em thấy cách trình bày như thế nào?
    GV: Đưa ra kết luận cũng là khái niệm về Chương trình bảng tính.




    GV: Trong chương trình lớp 6 chúng ta đã học Word, các em nhớ lại xem màn hình của Word gồn những thành phần gì?
    GV: Giới thiệu màn hình làm việc của Excel và các thành phần có trên đó.
    GV: Giới thiệu về dữ liệu.

    GV: Giới thiệu về khả năng tính toán và sử dụng hàm hàm có sẵn.



    GV: Giới thiệu về khả năng sắp xếp và lọc dữ liệu của chương trình.

    GV: Ngoài ra chương trình bảng tính còn có khả năng tạo các biểu đồ.
    
    HS: Nghe câu hỏi và trả lời.

    HS: Trả lời và ghi chép.

    HS: Quan sát
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓