VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

0 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên và tư liệu

hổ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin bạn cho ý kiến

    Vợ (chồng) của bạn nghĩ gì khi bạn thường Online khuya?
    Khó chịu
    Buồn bã
    Bình thường
    Vui vẻ
    Ý kiến khác

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phùng Duy Thành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tom tat SKKN thanh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Duy Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:56' 02-06-2009
    Dung lượng: 70.5 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC

    A/ PHẦN MỞ ĐẦU

    Lý do chọn đề tài.
    Giới hạn đề tài.
    Mục đích nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu.
    Phạm vi nghiên cứu.

    B/ PHẦN NỘI DUNG

    Thuận lợi
    KHó khăn
    Biện pháp thực hiện
    Kết luận
    Kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc

    Xuân Lộc, ngày 28 tháng 05 năm 2009

    BÁO CÁO TÓM TẮT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM


    Họ và tên: Phùng Duy Thành
    Năm sinh: 6-8-1978
    Chức vụ: Bí thư chi đoàn
    Đơn vị: Trường THCS Phan Bội Châu
    Tên sáng kiến kinh nghiệm:

    PHÁT HUY HIỆU QUẢ TẬP NHÓM CỦA MÔN THỂ DỤC 8

    I. XUẤT XỨ
    1. Cơ sở lý luận.
    Giáo dục thể chất ở nhà trường trung học cơ sở, ngoài mục đích là giúp các em có sức khoẻ, thư giãn sau những giờ văn hoá trên lớp, tập luyện phát triển sức nhanh – sức mạnh – sức bền để các em có một cơ thể phát triển toàn diện. Trong đó đặc biệt chú ý tính tự giác, tinh thần tập thể, tinh thần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đúng khoa học, từ đó giúp các em học tập tốt hơn.
    Mặt khác giáo dục thể chất còn bồi dưỡng thế trẻ thành những con người phát triển toàn diện, có cơ thể cường tráng, có ý chí kiên cường để kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chính vì thế mà Bác Hồ cũng đã từng nói “Không thể có một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể yếu ớt”.
    Chính vì hiện tượng này hầu hết học sinh còn xem nhẹ môn thể dục, cho nên các em chưa có ý thức nền nếp tập luyện, học tập còn thụ động, theo phương pháp dạy học mới thì việc giao bài tập và chỉ dẫn học sinh luyện tập theo nhóm là khâu cực kì quan trọng giúp các em nâng cao tinh thần tự giác trong tập luyện. Ơû môi trường tập nhóm các em thấy mính có trách nhiệm và tự tin hơn, từ đó sẽ bộc lộ hết khả năng của mình. Tuy nhiên điều kiện ở trường và địa phương, cơ sở vật chất và sân bãi phục vụ cho bộ môn còn nhiều hạn chế, nhiều môn chưa thể tập luyện đúng theo phương pháp, đúng chương trình như môn “chạy nhanh”, cho nên cũng ảnh hưởng không ít đến tập nhóm của học sinh.
    Xuất phát từ vấn đề cấp thiết nói trên là một giáo viên phụ trách môn thể dục nên tôi đã chọn đề tài nghiên cứu về “phát huy hiệu quả tập nhóm của môn thể dục 8”.
    2. Về cơ sở thực tiễn
    - Đề tài nghiên cứu trong phạm vi trường THCS Phan Bội Châu. Vì điều kiện không cho phép nên tôi chỉ nghiên cứu trong phạm vi “ Bái Thể dục liên hoàn nam – nữ chung của lớp 8”.
    - Phát huy hiệu quả tập nhóm của môn thể dục lớp 8.
    - Học sinh trường THCS Phan Bội Châu.
    - Phạm vi nội dung: Tôi tiến hành nghiên cứu “ Bài Thể dục liên hoàn nam – nữ chung của lớp 8”.
    - Phạm vi khách thể đối tượng:
    + Học sinh lớp 8/6 đến học sinh lớp 8/11 trường THCS Phan Bội Châu.
    - Phạm vi tài liệu:
    + Sách thể dục 6,7,8,9 (sách Giáo viên)
    II. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI.

    1. Thực trạng hiện nay.
    Giáo dục thể chất ở nhà trường trung học cơ sở, ngoài mục đích là giúp các em có sức khoẻ, thư giãn sau những giờ văn hoá trên lớp, tập luyện phát triển sức nhanh – sức mạnh – sức bền để các em có một cơ thể phát triển toàn diện. Trong đó đặc biệt chú ý tính tự giác, tinh thần tập thể, tinh thần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đúng khoa học, từ đó giúp các em học tập tốt hơn. Nhưng các em học sinh vẫn đang xem nhẹ moan thể dục.
    Chính vì hiện tượng này hầu hết học sinh còn xem nhẹ môn thể dục, cho nên các em chưa có ý thức nền nếp tập luyện, học tập còn thụ động, theo phương pháp dạy học mới thì việc giao bài tập và chỉ dẫn học sinh luyện tập theo nhóm là khâu cực kì quan trọng giúp các em nâng cao tinh thần tự giác trong tập luyện. Ơû môi trường tập nhóm các em thấy mính có trách nhiệm và tự tin hơn, từ đó sẽ bộc lộ hết khả năng của mình. Tuy nhiên điều kiện ở trường và địa phương, cơ sở vật chất và sân bãi phục vụ cho bộ môn còn nhiều hạn chế, nhiều môn chưa thể tập luyện đúng theo phương
     
    Gửi ý kiến