VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

0 khách và 0 thành viên

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên và tư liệu

hổ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin bạn cho ý kiến

    Vợ (chồng) của bạn nghĩ gì khi bạn thường Online khuya?
    Khó chịu
    Buồn bã
    Bình thường
    Vui vẻ
    Ý kiến khác

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phùng Duy Thành.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sinh 6 - Bài 3

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thanh Nhàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:53' 13-05-2009
    Dung lượng: 599.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2
    ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA THỰC VẬT

    1. Sinh vật trong tự nhiên
    Sự đa dạng và phong phú của thực vật

    Hoạt động nhóm
    Yêu cầu
    +Thời gian: 6 phút
    +Nội dung:
    Thảo luận nội dung trang 11 (SGK)
    +Xác định những nơi trên trái đất có thực vật sống
    +Kể tên một một vài cây sống ở đồng bằng, đồi núi, ao hồ, sa mạc…
    +Nơi nào thực vật phong phú, nơi nào ít phong phú hơn?
    +Kể tên một số cây gỗ sống lâu năm, to lớn, thân cứng rắn.
    +Kể tên một số cây sống trên mặt nước, chúng khác cây trên cạn như thế nào?
    +Kể tên một cài cây nhỏ bé, thân mềm yếu.
     Em có nhận xét gì về thực vật?
    Kết luận:
    Thực vật sống ở mọi nơi trên trái đất.
    Thực vật nước ta rất phong phú, nhưng vì sao chúng ta cần phải trồng thêm cây và bảo vệ chúng?
    Yêu cầu: Dân số tăng nhanh  nhu cầu cần nhiều; Nạn khai thác rừng, thiên tai, hạn hán xảy ra; …
    Khi có một số gốc cây chặt rồi
    Em có suy nghĩ gì về những gốc cây đó?
    (Nếu HS trả lời đúng) Em đã góp phần gì cho việc bảo vệ môi trường chung của thế giới thực vật.
    Liên hệ bài 2, em đã trồng 1 cây xanh chưa? Nếu chưa  hoàn thiện

    2. Đặc điểm chung của thực vật
    Dùng kí hiệu + (có) hoặc – (không có) ghi vào các cột trống ở bảng trên cho phù hợp.
    Kết quả:
    Kết luận:
    Thực vật có khả năng chế tạo chất dinh dưỡng, không có khả năng di chuyển.
    Kết luận chung:
    Thực vật trong thiên nhiên rất đa dạng và phong phú.
    Tuy đa dạng nhưng chúng có một số đặc điểm chung:
    Tự tổng hợp được chất hữu cơ
    Phần lớn không có khả năng di chuyển.
    Phản ứng chậm với các kích thích bên ngoài.

    Kiểm tra – đánh giá
    1. Chỉ mũi tên vào câu trả lời đúng và sai cho điểm khác nhau cơ bản giữa thực vật với các sinh vật khác là gì?
    a. Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ.
    b. Thực vật có khả năng vận động, lớn lên, sinh sản.
    c. Thực vật là những sinh vật có ích và có hại.
    d. Thực vật rất đa dạng và phong phú.
    Đáp án câu đúng: a, c, d
    Đáp án câu sai: b

    2. Chọn câu trả lời đúng nhất cho đặc điểm chung của thực vật.
    a. Tự tổng hợp chất hữu cơ.
    b. Phần lớn không có khả năng di chuyển.
    c. Phản ứng chậm với kích thích bên ngoài.
    d. Cả a, b, c
    Đáp án đúng: d

    3. Trò chơi giải ô chữ
    *Giải các ô chữ sau để tìm các ô hàng ngang sau đó đoán hoặc tìm ô chữ hàng dọc

    8 chữ cái – Cây mít thuộc thân gỗ to hay nhỏ?
    5 chữ cái – thực vật có khả năng tổng hợp chất gì từ năng lượng ánh sáng mặt trời?
    6 chữ cái – sinh vật tồn tại được yếu tố nào khác với vật vô sinh?
    3 chữ cái – thực vật còn gọi là gì khi mọc trên mặt đất?
    9 chữ cái – sinh vật nhỏ bé không thuộc động vật và thực vật tên là gì?
    6 chữ cái – cây đỗ còn gọi là gì?
    3 chữ cái – cây trên cạn được trồng ở đâu?
    Kết quả:
    Dặn dò
    1. Trả lời câu hỏi (trang 12 SGK)
    a. Thực vật sống ở nơi nào trên trái đất?
    b. Đặc điểm chung của thực vật.
    c. Nối nội dung ở cột A với nội dung ở cột B và ghi kết quả vào cột C
    2. Đọc “em có biết”
    3. Nghiên cứu bài: Có phải tất cả thực vật đều có hoa?
     
    Gửi ý kiến